1 |
Các nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn liên quan đến thiết bị truyền động |
Làm cho người học nắm được các nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn liên quan đến thiết bị truyền động:
- Không có biển báo hay cơ cấu khóa liên động
- Người bảo dưỡng, sửa chữa hay vận hành không phải là người được phân công, không được đào tạo.
- Không có cơ cấu bảo vệ, che chắn hay cơ cấu bảo vệ, che chắn bị hỏng
|
2 |
Các cơ cấu truyền động có thể gây nguy hiểm khi không được bảo vệ hay bảo vệ không đầy đủ |
Làm cho người học nắm được vị trí, nguy cơ gây tai nạn của các cơ cấu truyền động có thể gây nguy hiểm
- Truyền động dây đai
- Truyền động xích
- Các khớp nối trục
- Các thanh truyền
- Các cơ cấu tiếp nguyên liệu
- Các bánh đà
- Các bánh răng
- Các cơ cấu kẹp
|
3 |
Phân loại và nguyên lý che chắn các bộ phận truyền động |
Làm cho người học nắm được nguyên lý của các phương pháp che chắn chủ yếu:
- Che chắn cố định
- Che chắn liên động
- Che chắn tự chỉnh
|
4 |
Phân loại và nguyên lý của các biện pháp bảo vệ |
Làm cho người học nắm được nguyên lý của các phương pháp bảo vệ chủ yếu:
- Bảo vệ bằng cơ cấu cảm biến tự động
- Bảo vệ bằng cơ cấu kéo lùi (pullback)
- Bảo vệ bằng cơ cấu cản
- Bảo vệ bằng các cơ cấu điều khiển (tự ngắt theo kiểm tripwire cable hay các cơ cấu hai nút bấm)
- Bảo vệ bằng cổng
|
5 |
Các biện pháp bảo vệ cụ thể của một số loại máy điển hình |
Làm cho người học nắm được nguyên lý, quy trình vận hành của các phương pháp bảo vệ đối với một số loại máy điển hình:
- Các cơ cấu truyền lực (puly, trục, đai truyền, bánh răng)
- Các cánh quạt có độ cao thấp hơn 2 m tính từ sàn thao tác
- Máy mài
- Máy dập
- Trục cán
|
6 |
Kiểm tra cuối khóa |
Theo hình thức trắc nghiệm. |